Kiến Thức Máy Tính

Sử dụng sysprep để chuyển cài đặt Windows 7 sang máy tính khác

Sysprep (System Preparation Tool) là bộ công cụ chính thức của Microsoft giúp đưa windows đang chạy về dạng "pre-setup" để có thể đóng gói và chuyển sang phần cứng khác ví dụ như ghost lại để chuyển sang máy khác hoặc lắp ổ cứng hiện tại đang chạy sang một máy khác.

Bước 1: Xóa hết các user trong máy, kích hoạt user Administrator:

Vì sau khi đóng gói và bung ra, hệ thống sẽ chạy lại quá trình tạo user, do đó các user hiện tại nếu giữ thì lúc bung bạn không thể tạo trùng tên user đó. Do vậy trước khi làm cần xóa hết các user, bạn thực hiện như sau:
- Click chuột phải vào My Computer (This PC) chọn Manager, sau đó chọn mục Local Users and Groups => User
xoa cac tai khoan

Lưu ý: Nếu bạn không tìm thấy mục Local Users and Groups tức là phiên bản windows của bạn không có chức năng này. Ví dụ windows 7 home premium, windows 7 home basic. Nếu không có bạn có thể bỏ qua bước xóa tài khoản này.
- Tiếp theo bạn mở thư mục Users (số 2 trong ảnh trên) ra xóa hết các tài khoản chỉ giữ lại Adminstrator và Guest.
- Click chuột phải vào Adminstrator và bỏ tick vào mục Account is disabled và nhấp OK
kich hoat tai khoan admin

- Tiếp theo bạn cần set mật khẩu cho tài khoản Adminstrator vì mặc định tài khoản này có sẵn mật khẩu, nếu bạn không set ngay tại đây thì sau khi login lại hệ thống sẽ yêu cầu nhập pass, lúc đó bạn sẽ khó khăn hơn để set mật khẩu. Bạn tiếp tục click chuột phải vào tài khoản Adminstrator và chọn Set Password
dat mat khau

Chọn Proceed
dat mat khau 2

Bạn nhập mật khẩu vào và nhấp OK.
dat mat khau 3

Bước 2: Đóng gói hệ thống:

Mở Command Prompt bằng quyền admin, gõ  %windir%\System32\Sysprep\Sysprep.exe  (không phân biệt hoa, thường)
Đợi phần mềm chạy, sau đó chọn như ảnh:
sysprep

Sau khi chạy hoàn tất máy tính sẽ tắt, bạn tiến hành khởi động máy tính bằng đĩa boot và ghost lại để chuyển sang máy khác.
Lưu ý: Bạn không được boot lại windows sau khi đã chạy tool trên, nếu không hệ thống sẽ chạy quá trình setup và bạn lại phải chạy tool trở lại.
Bình luận (0)